02838272777

ĐÔI NÉT ĐẦU TIÊN VỀ XE BÁN TẢI JEEP GLADIATOR 2020

Khi nói đến khả năng đi trên những cung đường gập ghềnh, sự chú ý đến chi tiết và sự thú vị tuyệt đối, Gladiator không có đối thủ thực sự

Xe bán tải Jeep Gladiator là một trong những kiệt tác phương tiên di chuyển quý hiếm mà cuối cùng đã ra mắt sau nhiều năm mong đợi, cảm giác như nó đã luôn là một phần của thế giới ô tô.

Có lẽ đó là dấu hiệu của một ý tưởng thực sự tốt, hoặc ít nhất là một ý tưởng thực sự rõ ràng. Rốt cuộc, mọi người yêu thích xe tải, và họ phát cuồng về xe jeep. Không giống như chúng ta chưa từng thấy những chiếc xe bán tải của Jeep trước đây – từ chiếc Willys “đẹp trai” được giới thiệu vào năm 1947 đến chiếc Comanche có nguồn gốc XJ được chế tạo từ năm 1992, xe bán tải là một phần của di sản của Jeep.

Hỏi bất cứ ai tại công ty Jeep là “tại sao phải mất quá nhiều thời gian để đưa Gladiator trở thành hiện thực ?” và “sau một phần tư thế kỷ mà không có xe bán tải nào trong ra mắt trước”, và bạn sẽ được nghe câu nói hùng hồn của công ty này” chúng tôi muốn thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất …. đối với chúng tôi để đặt một chiếc giường lên Wrangler thì rất dễ, nhưng chúng tôi cần phải làm tốt hơn thế”.

Tất nhiên, cũng có một thực tế là nhu cầu mua Wrangler là đủ để Jeep không thực sự cần thêm một chiếc bán tải ngay lập tức – khi bạn bán mỗi chiếc Wrangler bạn làm, thì bạn phải làm lại mọi Wrangler bạn có thể.

Nhưng bây giờ Gladiator đã ở đây, và không, đó không chỉ là Wrangler với một chiếc giường. Có rất nhiều thông tin cần được hiểu ở đây, nhưng để bắt đầu, Jeep cho biết Gladiator này sử dụng một bộ khung mới, không kéo dài nền tảng của Wrangler. Mặc dù hệ thống treo trước phần lớn được mượn từ Wrangler, nhưng hệ thống treo phía sau gần với Ram 1500 hơn – và chiếc xe tải cũng có phanh sau lớn hơn.

Nó dài hơn đáng kể: chiều dài cơ sở của nó là 137,3 inch, với chiều dài tổng thể 218,0 inch. So sánh với 118,4 inch và 188,4 inch tương ứng cho Wrangler Unlimited. Do đó, đường kính quay tăng lên 44,5 feet (44,8 đối với Rubicon), lớn hơn khoảng 4 feet so với Wrangler Unlimited nhưng ngang bằng với các xe bán tải bốn cửa hạng trung khác.

Đừng sợ: Kích thước tăng lên đi kèm với những sai sót khi ra khỏi đường nhựa là tối thiểu. Đối với một người, góc tiếp cận và khởi hành – một phép đo về độ dốc của chướng ngại vật mà chiếc xe tải có thể lên và xuống – vẫn rất ấn tượng. So sánh cách tiếp cận và góc khởi hành 43,4 và 26 độ của Gladiator Rubicon với 43,9 và 37 độ của Wrangler Unlimited Rubicon (góc khởi hành của Gladiator bị ảnh hưởng lớn vì giường nhô ra phía sau).

Việc giảm góc cắt, từ 22,6 độ xuống 20,3 độ, là một chức năng của chiều dài thêm vào của xe; bạn sẽ phải cẩn thận hơn một chút để không tập trung cao vào Đấu sĩ trên những chướng ngại vật sởn gai ốc. Điều đó nói rằng, Gladiator thực sự tốt hơn một chút khi giải phóng mặt bằng: 11,1 inch đến 10,8 inch.

Khi ra mắt, tất cả các Gladiators đều được trang bị động cơ xăng 3,6 lít quen thuộc sản sinh công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 260 lb-ft. Một hướng dẫn sáu tốc độ là tiêu chuẩn trên tất cả các viền, với một tốc độ tự động tám tốc độ được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Khả năng kéo khác nhau đáng kể tùy thuộc vào việc cắt và truyền. Một chiếc Sport được trang bị tự động có thể kéo tới 7.650 pound khi được trang bị đúng cách, trong khi một chiếc Rubicon thủ công có thể kéo tới 4.500 pound (Rubicons tự động làm tốt hơn ở mức 7.000 pounds). So sánh điều này với chỉ tối đa 3.500 pound cho Wrangler. Nó đủ để tốt nhất cho tất cả trừ Chevrolet Colorado / GMC Canyon chạy bằng động cơ diesel khi nói đến xe bán tải hạng trung.

Một điều thú vị là, động cơ diesel Gladiator sắp tới sẽ không thể kéo được nhiều như chiếc Sport chạy bằng khí – đây là vấn đề làm mát tôi nói tới.

Tất cả chiếc Gladiator đều được trang bị trục Dana 44 phía trước và phía sau, nhưng Rubicons có một biến thể theo dõi rộng là trang bị tiêu chuẩn. Rubicons cũng có các vi sai khóa điện trước và sau Tru-Lock tiêu chuẩn được vận hành bằng một công tắc màu đỏ thỏa mãn trên bảng điều khiển trung tâm, ngắt kết nối thanh antiroll và hộp chuyển Rock-Trac với tỷ lệ phạm vi thấp 4.0: 1. Các đấu sĩ khác thực hiện đúng theo trường hợp Command-Trac.

Lốp xe địa hình Falken Wildpeak ba mươi ba inch là đồ đạc tiêu chuẩn cho Rubicon, với lốp địa hình bùn Wildpeak được cung cấp như một tùy chọn. Như với Wranglers, Gladiator được thiết kế để chấp nhận lốp 35 inch và thang máy 2 inch không có sửa đổi cho thân xe hoặc chắn bùn.

Ở phía sau, chiếc xe tải có một cái giường sâu 46cm , dài 152cm, cao tới 198cm, với phần đuôi xe tự động hạ xuống. Mặc dù bạn không thể đặt một tấm gỗ dán hoặc vách thạch cao tiêu chuẩn rộng 122cm giữa các giếng bánh xe, nhưng có các rãnh trên đỉnh của vòm để chứa một miếng gỗ 2×4 hoặc 2×6, cho phép bạn đặt các tấm gỗ lên trên của các giếng. Những rãnh này không phải là độc quyền của Gladiator (chẳng hạn, bạn sẽ tìm thấy chúng trên Toyota Tacoma ), nhưng chúng là một tính năng hay cho DIY-er thường xuyên.

Thêm vào đó, cổng sau được thiết kế để có thể khóa ở vị trí mở nửa chừng – các sợi cáp của chiếc ” cửa” cốp xe này được xếp gọn gàng sau các móc khóa đặc biệt mới thực hiện điều này – tạo thành một nền tảng cấp cho các tấm dài 244cm. Những cú chạm nhỏ đáng suy nghĩ, như cái đuôi ba vị trí này hoặc cái xô bu-lông có thể đặt ở dưới ghế sau để giữ phần cứng nếu bạn quyết định tháo cửa, đầy đủ trên Gladiator.

Gladiator sẽ được cung cấp trong Sport, Sport S, Overland (gần giống với Wrangler’s Sahara) và Rubicon, có giá lần lượt từ $ 35,040, $ 38,240, $ 41,890 và $ 45,040, bao gồm cả điểm đến $ 1,495.


Xin lỗi vì vụ mùa tồi tệ – đây là chiếc đuôi xe Jeep Gladiator ba vị trí đang hoạt động. Ở vị trí này, bạn có thể mang các tấm gỗ dán hoặc vách thạch cao rộng bốn feet phía trên vòm bánh xe.)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *