02838272777

XE Ô TÔ TỰ LÁI BỊ HỎNG TRONG QUÁ TRÌNH ĐƯỢC THUÊ – VẬY AI LÀ NGƯỜI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM?

Không phải lúc nào việc di chuyển bằng xe tự lái thuận lợi. Có đôi khi xe đang sử dụng sẽ xảy ra vấn đề trên đường. Lúc đó việc ai là người phải chịu trách nhiệm sửa chữa là mối lo lắng của khách hàng. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì trong luật dân sự về thuê xe tự lái đã được quy định rõ ràng như sau:

Đối với bên cho thuê:

Tại điều 485 bộ luật dân sự đã quy định nghĩa vụ bảo đảm giá trị sử dụng của tài sản thuê. Bên cho thuê cần đảm bảo rằng tài sản cho thuê trong tình trạng như hợp đồng, phải sửa chữa những hư hỏng, khuyết tật trước khi giao cho bên thuê. Nếu tài sản cho thuê bị giảm sút giá trị sử dụng mà do lỗi của bên cho thuê thì bên cho thuê sẽ có nghĩa vụ sửa chữa tài sản, giảm giá thuê và đổi tài sản khác có giá trị tương đương. Bên thuê có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Đối với bên thuê:

Bên thuê có nghĩa vụ phải bảo vệ tài sản được thuê. Bên thuê phải bảo quản tài sản thuê như tài sản của mình, phải bảo dưỡng và sửa chữa những hỏng hóc nhỏ. Nếu làm mất mát tài sản hay làm hỏng thì bên thuê phải bồi thường cho bên cho thuê. Với những hao mòn tự nhiên do sử dụng khi thuê thuê thì bên thuê không phải chịu trách nhiệm.

Như vậy trách nhiệm của cả bên thuê và bên cho thuê đều đã được pháp luật quy định rõ ràng. Nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên để tránh hư hỏng xe khi đang sử dụng bạn nên kiểm tra tình trang xe trước khi nhận xe và sử dụng xe thật cẩn thận.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *